Vật dụng cần thiết trong mùa hè dành cho người chạy b

 

Đã bao giờ bạn lúng túng với việc phải chuẩn bị những gì cho một buổi chạy bộ chưa, đặc biệt là vào mùa hè? 

Vậy hãy cùng TAC Checkpoint liệt kê những vật dụng quan trọng cho mùa hè này nha!

 

1. Bình nước chuyên dụng

Như bao bộ môn thể thao khác, bạn sẽ bị mất nước trong quá trình tập luyện. Đặc biệt, đối với những bạn tập những bài chạy nặng hoặc đường dài thì cơ thể rất nhanh mất nước. Vì vậy, bạn nên mang những bình nước 1,5 - 2 lít được thiết kế gọn nhẹ cho việc chạy bộ. Và sau 20 phút, bạn nên nạp 150 - 200ml nước để duy trì sức lực. 

 

 

2. Viên muối

Ngoài việc mất nước khi chạy thì cơ thể cũng sẽ mất đi các chất điện giải và khoáng chất. Vì thế, bạn nên sử dụng viên muối chạy bộ để bổ sung nhanh các chất khoáng đã mất. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu về nhu cầu điện giải của bản thân và thương hiệu phù hợp cũng như cách sử dụng để đảm bảo sức khỏe.

 

3. Thức ăn nhẹ

Nếu không có viên muối, bạn có thể thay thế bằng thức ăn nhẹ dưới hình thức các thanh, gel hoặc bánh năng lượng nhỏ gọn. Thanh hay gel năng lượng hỗ trợ người chạy cung cấp năng lượng và các chất bị mất trong quá trình chạy, đồng thời duy trì cơ bắp. 

 

Nguồn: TAC Checkpoint

 

4. Kem chống nắng

Trong những năm gần đây, tia UV ngày càng độc dẫn đến nhiều trường hợp mắc bệnh ung thư da, các vấn đề mắt và hệ miễn dịch. Vì vậy, nếu bạn chạy bộ vào buổi sáng thì hãy thoa kem chống nắng cho cả mặt và toàn thân đủ để bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của bản thân. 

 

5. Áo khoác chống nắng 

Tương tự kem chống nắng, để đảm bảo, bạn cũng nên trang bị thêm áo chống nắng mỏng nhẹ nhưng có khả năng chống nắng cao. 

 

6. Nón

Bạn có thể chọn những mẫu nón chuyên dụng cho chạy bộ và che hết được đầu để đầu không tiếp xúc với ánh nắng, tránh việc say nắng. 


Ảnh: Pinterest 

7. Trang phục chạy bộ

Trong những ngày nắng nóng, bạn nên ưu tiên những trang phục chuyên dụng với chất vải mát, thoải mái, đặc biệt là thấm hút mồ hôi. Việc lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp bạn có một buổi chạy thoải mái và hoạt động hết công sức. 

 

8. Kính râm

Một phụ kiện không thể thiếu là kính râm. Bạn nên tìm mua các kính râm chống 100% tia UVA và UVB để ngăn các tia UV triệt để. Ngoài ra, kính râm cũng bảo vệ đôi mắt bạn khỏi bụi mịn và vi khuẩn mắt. 

 

Ảnh: Pinterest

 

9. Khăn lau

Nếu bạn là người bị phong thấp hay ra mồ hôi nhiều khi hoạt động thì bạn nên chuẩn bị thêm khăn lau nhỏ để lau mồ hôi. Việc lau sạch mồ hôi giúp bạn không bị các vấn đề về da liễu. 

Mong bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích về chạy bộ! TAC Checkpoint - All trail runners need!










Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên