Uống cà phê có thể tăng hiệu suất luyện tập hay không?

Để có thể giảm cân, hàng triệu gợi ý được đề xuất để giúp thực hiện điều này hiệu quả hơn. Đó có thể là các bài tập, các khẩu phần ăn, các chất bổ sung hay chỉ đơn giản là thực hiện một thói quen lành mạnh nào đó. Và ngập trong những lời khuyên đó, chúng ta sẽ thỉnh thoảng thấy được lời khuyên uống cà phê trước khi vận động để tăng hiệu suất luyện tập. Và liệu rằng lời khuyên này có thực sự hiệu quả? Hãy cùng TAC đi tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây.

1. Cà phê là một chất hỗ trợ ergogen

Cà phê có thể giúp nâng cao hiệu suất vì nó là một chất hỗ trợ sinh lực, giúp tăng khả năng hoạt động thể chất và tinh thần. Cà phê giúp loại bỏ các triệu chứng mệt mỏi, cải thiện sự tập trung tinh thần. Cà phê không đường sẽ tốt cho sức khỏe hơn so với các loại có chứa đường và sữa. Nó có thể kích thích tinh thần tốt hơn và an toàn hơn các loại nước ngọt và nước tăng lực. Các nghiên cứu về tác dụng của Caffein trong cà phê kết luận rằng, cà phê là một chất hỗ trợ ergogen mạnh mẽ giúp việc tập thể dục trở nên dễ dàng hơn, nâng cao hiệu suất.

2. Bạn nên uống bao nhiêu cà phê trước khi tập luyện?

Cà phê sẽ giúp bạn thu được nhiều lợi ích khi luyện tập, đặc biệt là những buổi tập dài. Những người uống cà phê trước khi luyện tập vào buổi sáng sẽ gặt hái được lợi ích nhiều hơn, có thể kéo dài suốt cả ngày. Nhưng đối với những người đã uống nhiều cà phê mỗi ngày thì lợi ích mang lại không nhiều. Khi cơ thể đã quen với một điều gì đó, thì bạn cần một liều lớn hơn để tạo ra tác động. Vì thế, lời khuyên là đừng nên lạm dụng cà phê để tăng tăng hiệu suất công việc của bạn. Nếu bạn đã là người thường xuyên uống nhiều cà phê mỗi ngày, bạn nên cân nhắc giảm lượng tiêu thụ cà phê để tạo một thói quen tốt hơn. Bạn nên tìm hiểu cách mà cơ thể xử lý caffein để không gặp phải tình trạng say cà phê do uống quá nhiều hơn mức cơ thể có thể xử lý.

3. Lợi ích tinh thần của việc uống cà phê

Cà phê giúp ích cho công việc trí óc cũng như thể chất. Nếu bạn đang thực hiện bất kỳ loại bài tập nào đòi hỏi phải suy nghĩ nhanh, nó có thể giúp ích cho tinh thần của bạn. Cà phê giúp tỉnh táo, vì vậy nó cũng sẽ giúp bạn không bị phân tâm và giảm nguy cơ bị thương.

4. Cà phê tăng cường trao đổi chất

Một cốc cà phê có thể đốt cháy chất béo sẽ tăng hiệu quả tập luyện của bạn. Caffeine làm tăng epinephrine trong máu của bạn, chất này sẽ di chuyển đến các mô mỡ của bạn và báo hiệu cho nó phân hủy. Một nghiên cứu cho thấy rằng caffein thậm chí có thể làm tăng lượng calo đốt cháy trong ba giờ sau khi tập thể dục. Một tách cà phê trước khi tập luyện có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn, làm cho bất kỳ bài tập nào hiệu quả hơn.

Mặc dù có quan niệm sai lầm rằng cà phê sẽ làm mất nước, nhưng bạn không phải lo lắng. Bởi vì cà phê giúp lợi tiểu, nhưng miễn là bạn duy trì mức tiêu thụ ở mức vừa phải mỗi ngày, bạn sẽ không cần lo lắng về tình trạng mất nước. Tất nhiên là bạn vẫn cần bổ sung đủ nước hằng ngày cho cơ thể. Thưởng thức cà phê, nhưng đừng bỏ qua nước.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên