Tại sao chạy trail nên dùng gậy?

Đối với các runners chạy địa hình thì gậy leo núi là một trong những phụ kiện quan trọng trong suốt chặng đường trèo đèo vượt suối đầy thử thách. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu lợi ích của gậy trong suốt buổi chạy địa hình. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết tại sao chạy trail phải có gậy và phải chọn gậy thế nào cho đúng.

1. Dùng gậy hỗ trợ chân trong khi chạy trail

Trong các cuộc chạy địa hình (chạy trail), bạn dùng gậy đúng cách sẽ giúp giảm tải lên cơ lưng, cơ mông, cơ đùi và bắp chuối. Việc giảm tải lên các cơ sẽ giảm khả năng xuất hiện chuột rút – "chuột" có thể đến vào giai đoạn sau thật sau của cuộc đua hoặc chả thèm đến hỏi thăm.

tại sao chạy trail nên dùng gậy

Ngoài hỗ trợ cơ chân thì tay cầm gậy chụp hình lúc nào cũng ĐẸP. Cơ chân được gậy hỗ trợ nên còn khoẻ thì tạo dáng kiểu nào cũng được. Nhón, xoay, nghiêng, kiễng, nhảy…gậy sẽ giúp bạn ở tất cả tư thế.

2. Bạn nên chọn loại gậy như thế nào?

  • ĐƠN GIẢN: Càng đi quãng đường dài, phụ kiện càng đơn giản càng tốt. Ở những giai đoạn khó khăn, mệt mỏi của cuộc đua, sự rườm rà dù là nhỏ nhất cũng ảnh hưởng đến tâm trạng người chạy. Bạn nên chọn gậy chạy bộ ít chi tiết, với tay cầm gọn, khẩu kính gậy nhỏ, có thể gấp gọn để cất vô balo nước hoặc đai lưng.
     
  • NHẸ: trong các cuộc thi chạy địa hình có độ cao thay đổi liên tục, chiếc gậy nhẹ giúp bạn dễ dàng cầm nắm liên tục, không có cảm giác nặng nhọc. Bạn dễ dàng yêu quý cặp gậy chạy bộ của mình vì lúc nào cũng có trong tay và sẵn sàng hỗ trợ bạn lên dốc.

    tại sao chạy trail nên dùng gậy

  • CHẮC CHẮN: vì cần phải chống đỡ khối lượng cơ thể trong thời gian dài nên gậy cần khoẻ và chắc. Hãy tham khảo ý kiến từ các runners có kinh nghiệm trước khi quyết định mua cặp gậy chạy bộ yêu quý của bạn.
     
  • GIÁ HỢP LÝ: một cặp gậy chạy bộ đẹp - nhẹ - đơn giản thì giá không hề rẻ. Nhưng bạn sẽ không tiếc khi quyết định mua vì lợi ích lâu dài nó sẽ mang lại. Không cần quá đắt, nhưng đừng nên quá rẻ, vì dùng không thích phải cho đi thì còn tốn kém hơn.

Có một dòng gậy chạy trail phù hợp với tất cả tiêu chí trên, đó là Zenone. Đây là thương hiệu gậy chạy bộ mới gia nhập thị trường Việt Nam chỉ khoảng vài năm nay nhưng đã được cộng đồng runners trong khu vực sử dụng nhiều trong các cuộc chạy trail hay các giải thi đấu. Với tính năng nhẹ, tay cầm đơn giản, gấp gọn, dây nối dynema bền hơn thép, giá hợp lý, gậy chạy bộ Zenone đã và đang làm hài lòng ngày càng nhiều runners Việt, cả vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư. Ngoài ra, tại TACCheckpoint còn có các dòng gậy leo núi khác để bạn lựa chọn. Bạn có thể xem gậy leo núi tại website taccheckpoint.com hoặc liên hệ hotline/inbox fanpage chúng mình để được tư vấn về sản phẩm nhé.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên