Những loại trái cây giúp giảm cân tốt nhất

Ăn trái cây được xem là phương pháp giảm cân được nhiều người ưa chuộng. Trái cây vốn chứa ít calo lại có nhiều chất xơ, giúp giảm cân hiệu quả. Một số loại trái cây như táo, dưa, các loại quả mọng... có thể tăng cảm giác no. Ngoài ra, trái cây chứa nhiều vitamin và các chất dưỡng chất khác hỗ trợ cho một chế độ ăn lành mạnh. Ăn trái cây có thể làm giảm các nguy cơ mắc bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch, ung thư. Dưới đây là một số những loại trái cây tốt nhất cho các khẩu phần ăn giảm cân.

1. Bưởi

Bưởi rất thường được kết hợp trong các chế độ ăn kiêng giảm cân. Ước tính nửa quả bưởi (khoảng 125g) chỉ chứa khoảng 37calo nhưng cung cấp 51% nhu cầu vitamin C hằng ngày. Các giống bưởi đỏ có thêm một lượng nhỏ vitamin A. Bưởi giải phóng đường vào máu thấp nên có chỉ số đường huyết thấp. Chế độ ăn ít đường có thể hỗ trợ giảm cân và duy trì cân nặng. Ngoài ra, ăn bưởi còn giúp giảm mỡ, cân đối vòng eo, giảm huyết áp. Bưởi có nhiều Naringenin là một loại flavonoid có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, giúp bảo vệ khỏi bệnh tiểu đường và bệnh tim. Bưởi sẽ là một món ăn bổ sung tuyệt vời cho món salad và các món ăn lành mạnh khác.

2. Táo

Quảo táo có ít calo và nhiều chất xơ. Mỗi quả táo chỉ chứa khoảng 116 cal và 5.4g chất xơ. Vì thế đây cũng là một loại quả có thể hỗ trợ giảm cân. Chiết xuất polyphenol của táo cũng có khả năng cải thiện mức cholesterol HDL (tốt) và giảm viêm.Tốt nhất là nên ăn táo nguyên quả để giảm cảm giác thèm ăn. Táo có thể được nấu chín hoặc ăn sống theo nhiều cách khác nhau. Hãy thử thêm chúng vào ngũ cốc nóng và lạnh, sữa chua, món hầm và salad hoặc nướng.

3. Quả mọng

Quả mọng là nguồn dinh dưỡng ít calo. Ví dụ như quả mâm xôi, chỉ với khoảng hơn 100g là có thể cung cấp 36% nhu cầu Vitamin C và Mangan, 12% nhu cầu Vitamin K cho cơ thể, mà chỉ chứa khoảng 60 calo. Với 150g dâu tây có thể cung cấp 3g chất xơ, 99% nhu cầu vitamin C, 26% nhu cầu mangan, mà chỉ chứa 50 calo.

Các loại quả mọng có thể làm chúng ta no lâu hơn. Một bữa ăn nhẹ với các loại quả này sẽ giúp chúp ta ăn ít hơn trong bữa chính. Quả mọng còn có thể giúp giảm mức cholesterol, giảm huyết áp, giảm viêm... đặc biệt hữu ích với người thừa cân. Hầu hết các loại quả mọng đều có thể được thêm vào ngũ cốc hoặc sữa chua cho bữa sáng cũng như các món nướng, món lalad, sinh tố...

4. Quả hạch

Quả hạch là nhóm quả theo mùa có hạt cứng bên trong chẳng hạn như quả đào, mận, anh đào, mơ... Quả hạch có lượng đường thấp, ít calo và giàu dưỡng chất như vitamin C và A, rất tốt cho người đang giảm cân. So với các loại thực phẩm đóng gói như khoai tây chiên, bánh quy... thì quả hạch là một lựa chọn giàu dinh dưỡng và giúp no lâu hơn.

5. Chanh dây

Chanh dây có nguồn gốc từ Nam Mỹ, mọc trên dây leo có hoa rất đẹp. Nó có lớp vỏ cứng bên ngoài - có màu tím hoặc vàng - với khối hạt xốp, ăn được bên trong. Một quả chanh dây chỉ chứa 18 calo và là nguồn giàu chất xơ, vitamin C, vitamin A, sắt và kali. Ngoài ra, hạt chanh dây cung cấp piceatannol giúp cải thiện huyết áp và cải thiện độ nhạy insulin ở người thừa cân.

6. Đại hoàng

Đại hoàng là một loại rau chứa nhiều chất xơ. Một cọng rau đại hoàng có đến 1g chất xơ và đáp ứng 12% nhu cầu vitamin K cho cơ thể, và chỉ có 11 calo. Ngoài ra, chất xơ từ cây đại hoàng có thể giúp giảm cholesterol cao.

7. Quả Kiwi

Quả Kiwi là loại quả nhỏ, màu nâu với thịt màu xanh lá cây hoặc vàng tươi với hạt nhỏ màu đen. Kiwi rất giàu chất dinh dưỡng. Nó có thể cung cấp vitamin C, K, folate và chất xơ cùng nhiều lợi ích khác cho cơ thể. Một quả kiwi có hơn 2g chất xơ, làm tăng cảm giác no và cải thiện sức khỏe đường ruột, và vì thế mà kiwi hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

8. Dưa lưới

Dưa lưới chứa ít calo và có hàm lượng nước cao nên rất tốt cho việc kiểm soát cân nặng. Với khoảng 200g dưa lưới chỉ cung cúng khoảng 40-60cal. Dưa lưới ít calo nhưng giàu chất xơ, kali, chất chống oxy hóa như vitamin C.

9. Cam

Các loại trái cây họ cam đều chứa ít calo nhưng lại nhiều vitamin C và chất xơ. Nhiều người thích uống nước cam vì mùi vị thơm ngon, có thể giải khát. Nhưng thật ra, ăn luôn cả quả cam lại có lợi hơn cho sức khỏe. Nếu đang giảm cân, tốt nhất là bạn nên ăn luôn cả quả cam thay vì uống nước ép.

10. Chuối

Mặc dù so với các loại trái cây khác, chuối chứa nhiều calo hơn, nhưng đồng thời chuối củng giàu dinh dưỡng hơn. Chuối cung cấp Kali, Magne, chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin B6, C... Lượng đường trung bình của chuối có thể phù hợp với người bị tiểu đường. Ngoài ra, tạo thói quen ăn một quả chuối mỗi ngày sẽ giúp giảm lượng đường huyết và cholesterol. Là một loại thực phẩm dinh dưỡng chất lượng cao mà lại dễ tìm mua tại hầu hết các siêu thị và cửa hàng trái cây, chuối trở thành một loại trái cây không thể thiếu trong hầu hết các khẩu phần ăn kiểm soát cân nặng.

11. Quả bơ

Các loại quả có lợi cho sức khỏe và cân nặng thì không thể thiếu quả bơ. Đây là một trái cây có nhiều chất béo lành mạnh, giàu calo nhất (160cal/100g), cung cấp 18% nhu cầu vitamin K và 20% nhu cầu folate. Mặc dù hàm lượng calo cao, nhưng quả bơ lại có thể thúc đẩy giảm cân. Nguyên nhân là do quả bơ làm cho chúng ta no lâu hơn nhiều loạii trái cây và thực phẩm khác và vì thế có thể cải thiện lượng mỡ trong máu. Ăn bơ thường xuyên còn thể cải thiện sức khỏe tim mạch và huyết áp.

Như bạn đã thấy, trái cây là một phần thiết yếu của chế độ ăn giảm cân và có lợi cho sức khỏe. Hầu hết các loại trái cây đều chứa ít calo và nhiều chất xơ cùng dưỡng chất. Nếu có thể, bạn hãy ăn nguyên trái thay vì ép lấy nước, sẽ có lợi cho việc giảm cân. Kết hợp trái cây với một chế độ ăn uống và luyện tập lành mạnh để có thể giảm cân hiệu quả nhất.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên