Những loại thực phẩm giúp đốt mỡ hiệu quả

Hằng ngày, chúng ta ăn uống, dung nạp calo và chất dinh dưỡng vào cơ thể. Trong số các loại thực phẩm đó, có những thực phẩm giàu axit béo, protein và các chất chống oxy hóa khác có thể giúp giảm cân mỗi ngày bằng cách tăng tỷ lệ trao đổi chất, giúp giảm mỡ cơ thể. Bài viết này giới thiệu đến các bạn những loại thực phẩm lành mạnh giúp bạn đốt mỡ hằng ngày.

1. Cá béo

Các loại thực phẩm từ cá béo rất ngon miệng mà lại tốt cho sức khỏe. Các loại các béo như cá hồi, cá trích, cá mòi, cá thu... có chứa axit béo Omega-3 được chứng minh làm giảm viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, Omega-3 còn giúp bạn giảm mỡ cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên bổ sung dầu cá đã giảm khoảng 0.5kg mỡ và giảm hormone cortisol gây căng thẳng do chất béo. Cá còn là mmột nguồn đạm chất lượng cao. Tiêu thụ đạm từ cá giúp bạn no lâu hơn, tăng tốc độ trao đổi chất đáng kể so với tiêu thụ chất béo hoặc tinh bột. Lời khuyên dành cho bạn là nên ăn tối thiểu khoảng 200g cá béo mỗi tuần để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

2. Cà phê

Đồ uống phổ biến nhất có thể kể đến là cà phê. Cà phê cung cấp caffein cải thiện tâm trạng và hoạt động thể chất. Hơn nữa, cà phê còn có thể đốt chất béo. Những người uống cà phê khoảng một giờ trước khi luyện tập có thể đốt cháy lượng chất béo gấp đôi và duy trì luyện tập lâu hơn. Cà phê tăng tốc độ trao đổi chất lên đến 13%, tùy theo lượng tiêu thụ và hấp thụ của mỗi người. Để có được lợi ích từ cà phê mà không bị tác dụng phụ nhu lo lắng, mất ngủ, hãy uống không quá 400mg/ngày. Với những người nhạy cảm với caffein thì nên hạn chế lượng tiêu thụ.  

3. Trứng

Trứng mang lại rất nhiều dưỡng chất. Ăn trứng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và còn giúp giảm cân. Một bữa ăn sáng với trứng sẽ làm giảm cảm giác đói trong vài giờ. Trứng cũng là một nguồn đạm chất lượng cao, giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất khoảng 20-35% trong vài giờ sau khi ăn. Ăn ba quả trứng trong vài lần một tuần sẽ giúp bạn đốt chất béo trong khi vẫn giữ cảm giác no.

4. Trà xanh

Trà xanh là một loại thức uống rất tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và bảo vệ khỏi một vài loại bệnh ung thư. Ngoài việc cung cấp một lượng caffein vừa phải, trà xanh còn là một nguồn tuyệt vời của epigallocatechin gallate (EGCG), một chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo và giảm mỡ bụng. Uống tối đa 4 tách trà xanh mỗi ngày có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe.

5. Bột đạm Whey

Đạm Whey giúp thúc đẩy sự phát triển cơ bắp khi kết hợp với tập thể dục và có thể giúp duy trì cơ bắp trong quá trình giảm cân. Ngoài ra, đạm Whey còn hiệu quả hơn trong việc ngăn chặn sự thèm ăn so với các nguồn đạm khác. Sữa đạm Whey là một lựa chọn bữa ăn nhanh hoặc bữa ăn nhẹ giúp thúc đẩy quá trình giảm mỡ và có thể giúp cải thiện thành phần cơ thể của bạn.

6. Giấm táo

Giấm táo được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Giấm táo giúp giảm thèm ăn, giảm đường huyết và insulin ở người bị tiểu đường. Thành phần chính của giấm táo là axit axetic có tác dụng đốt cháy chất béo, giảm trữ mỡ bụng. Thêm giấm táo trong khẩu phần ăn hằng ngày có thể giúp bạn giảm mỡ cơ thể.

7. Ớt

Ớt có thể kích thích vị giác và kích thích tiêu hóa. Ớt cũng là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp giảm viêm và bảo vệ cơ thể ở mức độ tế bào. Chất chống oxy hóa trong ớt gọi là capsaicin giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh. Ớt giúp thúc đẩy cảm giác no, ngăn việc ăn quá nhiều, giúp đốt cháy nhiều calo và giảm mỡ cơ thể.

8. Dầu ô liu

Dầu ô liu là một loại chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe. Đây là một loại chất béo nhưng được chứng minh giảm béo trung tính, tăng cholesterol HDL và kích thích giải phóng GLP-1, giúp bạn no lâu hơn khi ăn. Dầu ô liu còn có thể tăng tỷ lệ trao đổi chất, giúp giảm béo. Kết hợp dầu ô liu vào chế độ ăn hằng ngày của bạn bằng cách cho vài muỗng vào món salad hoặc thêm và thức ăn nấu chín.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên