Chọn tai nghe chạy bộ phù hợp

Chạy bộ kết hợp với nghe nhạc giúp bạn cảm thấy thoải mái và tăng động lực cho một ngày mới trở nên hoàn chỉnh hơn. Nhu cầu nghe nhạc trong khi chạy bộ đã trở ngày càng cao hơn, nghiêng về chất lượng nhiều hơn. Vì lẽ đó mà nhiều người chạy bộ sẵn sàng bỏ ra một mức phí hậu hĩnh để sở hữu một cặp tai nghe nghe tuyệt vời hỗ trợ về mặt tinh thần chô mỗi buổi chạy bộ hằng ngày. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết những điều cần thiết để chọn một cặp tai nghe chất lượng và phù hợp.

1. Cần biết những thông tin gì khi mua tai nghe chạy bộ?

Để mua một cặp tai nghe chạy bộ  phù hợp, bạn cần xem xét những thông tin cơ bản của sản phẩm: thời lượng pin, trọng lượng sản phẩm, khả năng chống nước, thiết kế mẫu mã... Tuy nhiên, điều đầu tiên bạn cần lưu tâm đến là sự thoải mái khi đeo tai nghe, mức độ an toàn và ổn định của tai nghe trong khi sử dụng. Có như vậy, bạn mới có thể tận dụng tối đa công năng của sản phẩm.

   a. Thời lượng pin

Khi mua bất kỳ một thiết bị di động nào thì điều đầu tiên bạn cần lưu ý là thời lượng pin. Thời lượng pin của tai nghe dài hơn sẽ đảm bảo cho một buổi chạy đắm mình trong âm nhạc lâu hơn và bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về việc tai nghe có thể hết pin trong khi chạy (đương nhiên nếu bạn luôn sạc pin đầy đủ). Điều này cực kỳ hữu ích cho những chân chạy đường dài hoặc trong các cuộc đua.

   b. Không thấm nước

Bạn có thể chạy bộ trong mọi dạng thời tiết. Đó có thể là một ngày nắng ấm khô ráo, cũng có thể là một ngày mưa dầm lạnh lẽo. Và khi chọn tai nghe chạy bộ, bạn cũng nên chọn loại có thể chịu đựng thời tiết như chính bạn. Các loại tai nghe cho chạy bộ cần thiết phải có tính năng chống thấm nước khi chạy bộ dưới mưa. Chạy bộ dưới mưa kết hợp với nghe những bản nhạc yêu thích là một khoảnh khắc tuyệt vời. Bạn sẽ không muốn bỏ qua những khoảnh khắc đáng nhớ này đâu.


Nên chọn tai nghe không thấm nước để có thể chạy trong mọi thời tiết. (Ảnh: Internet)

   c. Trọng lượng

Thông thường, trong các cuộc đua hoặc các buổi chạy đường dài, các chân chạy thường mang theo hành lý bên mình rất nhẹ. Mọi món đồ gắn mác “thể thao” đều có có thiết kế gọn nhẹ, tập trung về hiệu suất hoạt động. Và tai nghe cũng vậy. Một cặp tai nghe nhẹ nhàng sẽ giảm áp lực cho vùng tai, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn và tập trung hơn khi chạy bộ.

2. Những điều bạn không nên bỏ qua khi mua tai nghe chạy bộ

   a. Sự thoải mái

Tai nghe chạy bộ cần phải có sự thoải mái. Một chiếc tai nghe thoải mái sẽ không làm tổn thương tai, xoa dịu cảm giác và cảm xúc, giúp cho buổi chạy trở nên thú vị hơn. Điều này sẽ góp phần vào khả năng tập trung và hiệu suất chạy bộ của bạn.

   b. Sự ổn định

Khi chạy bộ, cơ thể của bạn tất nhiên sẽ hoạt động liên tục. Thế nên điều quan trọng là tai nghe của bạn phải vừa khít, tạo sự ổn định hai bên tai và không bị rơi ra trong khi chạy.

   c. Sự an toàn

Các loại tai nghe chạy bộ cần phải đảm bảo an toàn cho bạn. Điều đó có nghĩa là dù tai nghe vừa khít, mang lại sự thoải mái nhưng vẫn phải đảm bảo bạn luôn nghe được mọi thứ từ môi trường xung quanh. Tai nghe chạy bộ sẽ không bít kín mọi âm thanh xung quanh vì sẽ khiến bạn gặp nguy hiểm trong một vài trường hợp, thường gặp nhất là giao thông quanh bạn.

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên