Bắt đầu chạy bộ như thế nào?

Đối với những ai chưa từng chạy bộ, có lẽ việc bắt đầu chạy bộ là một công việc khó khăn. Nhưng thật ra không cần phải suy nghĩ quá nhiều. Để chạy bộ, bạn chỉ cần một đôi giày thể thao, định ra thời gian chạy phù hợp (sáng, trưa, chiều hay tối) rồi bắt đầu chạy bộ thôi. Việc cần làm chính là mang giày vào và chạy bộ.

1. Lợi ích của thói quen chạy bộ

Đã từ lâu chạy bộ mang đến nhiều lợi ích các chân chạy từ nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp. Không phải tự nhiên mà chạy bộ trở thành môn thể thao được nhiều người tham gia nhiều nhất thế giới. Ngoại mức độ đơn giản và tính kinh tế của chạy bộ, môn thể thao này còn mang lại nhiều lợi ích cho những người gặp phải các vấn đề như lo âu, trầm cảm, hay chỉ đơn giản là buồn chán vì công việc hoặc học tập. Chạy bộ giúp nâng cao tinh thần của người chạy. Những người thường xuyên chạy bộ sẽ ngủ ngon hơn, cảm thấy mình khỏe mạnh hơn. Hoạt động chạy bộ sẽ khiến cơ thể bạn vận động nhiều hơn, tốt hơn cho sức khỏe.

2. Tìm một đôi giày phù hợp

Nếu bạn mới bắt đầu chạy bộ, bạn nên chọn những đôi giày trung tính, cho phép bạn di chuyển theo những chuyển động ưa thích. Lúc mới chạy bộ, bạn vẫn chưa quen với những tác động của môi trường xung quanh lên đôi chân, vì vậy nên chọn những đôi giày thiên về tính ổn định và cân bằng. Nếu có thể, bạn nên mua một đôi với kích cỡ lớn hơn từ 0.5 -1 số. Khi chạy bộ, bạn cần phải có một khoảng trống cỡ ngón tay cái xung quanh ngón chân để thoáng khí, tránh ma sát, phồng rộp.

3. Khởi động trước khi chạy

Để có một buổi chạy bộ hoàn hảo, bạn cần tập các động tác khởi động trước khi chạy. Các động tác này giúp tăng nhịp tim và giúp máu lưu thông quanh cơ bắp. Có như vậy, cơ thể bạn dần nóng lên, máu lưu thông tốt, cơ và xương hoạt động tốt. Nếu bặt chạy trong khi cơ bắp chưa được khởi động có thể gây ra chấn thương.

4. Thời gian cải thiện thể lực

Với sự khởi đầu từ con số 0, mỗi một người có một khoảng thời gian khác nhau để cải thiện thể lực bằng cách chạy bộ. Nhưng thông thường, chúng ta đều mất khoảng 2-3 tuần chạy bộ để có thể thấy rõ sự khác biệt của thể lực. Dần dần, bạn sẽ có thể vừa chạy nhanh vừa dễ dàng nói chuyện với ai đó.

5. Lời khuyên duy trì chạy bộ

Dù là hoạt động gì hay lời khuyên nào bạn tham gia hoặc nghe thấy, bạn cần đảm bảo chúng phù hợp với khả năng của bạn. Nhiều người mới bắt đầu thường tập trung vào những lợi sức khỏe từ việc chạy bộ. Chạy bộ ngoài trời là một cách tuyệt vời để vừa tăng thể lực vừa giảm stress.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên